คณะกรรมการดนตรี ศักดิ์สิทธิ์ในพิธีกรรม ขอนำเสนอความไพเราะและความงดงามของบท เพลงละตินศักดิ์สิทธิ์อันนับเป็นขุมทรัพย์อันล้ำค่าของ พระศาสนจักรคาทอลิก ในซีรีย์คอนเสิร์ตที่ใช้ชื่อว่า “Te Deum Laudamus”

“Te Deum Laudamus” จะเริ่มต้นขึ้นด้วย Missa Concert ซึ่ง เป็นการนำผลงานเพลงภาษาละตินจากทุกยุคสมัย มาขับร้องในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โดยจะจัดขึ้นในคืนวันเสาร์ที่ 5 มิถุนายน 2010 เวลา 18.00 น. ณ วัดแม่พระกุหลาบทิพย์ ลาดพร้าว 124

หลังจากนั้น เพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้ ความเข้าใจในบทเพลงภาษาละตินศักดิ์สิทธิ์ ขอเรียนเชิญทุกท่านชม Lecture Concert ในคืนวัน เสาร์ที่ 26 มิถุนายน 2010 เวลา 19.00 น. ณ คริสตจักรที่สอง สามย่าน เวลา โดยรูปแบบจะเป็นการบรรยายเชิงวิชาการควบคู่ไปกับการสาธิตการขับร้อง บทเพลงละตินในพิธีกรรมของคาทอลิก พร้อมทั้งให้ความหมายในเชิงเทววิทยา และทางดนตรี

คอนเสิร์ตนี้อำนวยเพลงโดย ศรินทร์ จินตนเสรี และร่วมขับร้องโดยคณะนักร้องทั้งคาทอลิกและโปรแตสแตนท์ ได้แก่ Cecilia Chorus จากวัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ (สามเสน), Bangkok Advent Singers จาก Bangkok International School (เอกมัย), The Noises ศิษย์เก่าของ Wattana Girl’s Chorus และ The Daughters of Queenship of Mary Girls’ Choir จากคณะพระแม่มารี

Major works ที่คัดเลือกมานำ เสนอในคอนเสิร์ตนี้ได้แก่ Te Deum in C major โดย Franz Joseph Haydn และ Missa Sancti Martini โดย Vytautus Miskinis

สนใจเข้าชม โปรดติดต่อ 02-681-3900 ext 1407, 089-899-6965 E-mail: thailiturgy@gmail.com

ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชม

ใส่ความเห็น